Thủ tục sang tên xe có nhiều đời chủ

    Thủ tục sang tên xe có nhiều đời chủ

    Thủ tục sang tên xe có nhiều đời chủ

    Thủ tục sang tên xe có nhiều đời chủ

    Đăng lúc: 30/05/2017 03:11:36 PM

     

    Tóm tắt câu hỏi:

    Tôi có hộ khẩu ở Đồng Tháp, vừa qua tôi mua một chiếc xe máy cũ, biển số Đăk Lăk. Xe  có đầy đủ giấy tờ nhưng lại mang tên người khác. Vậy giờ tôi muốn sang tên phải làm thế nào?

    Luật sư tư vấn:

    Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi yêu cầu tư vấn của mình tới Công ty Luật Mạnh Thăng. Với thắc mắc của bạn, Công ty Luật Mạnh Thăng tư vấn như sau:

    Để sang tên xe, bạn cần thực hiện thủ tục như sau:

    Bước 1: Rút hồ sơ gốc của xe tạo tỉnh Đăk Lăk

    Để có được hồ sơ gốc của xe, bạn nộp hồ sơ yêu cầu rút hồ sơ gốc của xe tại Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Đăk Lăk.

    a) Trường hợp người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng, hồ sơ gồm:

    - 02 giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này) có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú;

    - Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu của người bán cuối cùng;

    - Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

    b) Trường hợp người đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, hồ sơ gồm:

    - 02 giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú;

    - Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

    Bước 2: Đăng ký sang tên xe

    Sau khi rút hồ sơ gốc của xe tại Đăk Lăk, bạn tới Phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh Đồng Tháp để đăng ký sang tên. Hồ sơ đăng ký sang tên gồm:

    - Giấy khai đăng ký xe;

    - Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe;

    - Phiếu sang tên di chuyển  xe;

    - Hồ sơ gốc của xe;

    - Chứng từ nộp lệ phí trước bạ theo quy định;

    - Sổ hộ khẩu (bản sao).

    Khi bạn nộp hồ sơ, sẽ được hẹn ngày lên nhận kết quả. Bạn mang giấy hẹn về và theo đúng lịch hẹn lên giải quyết sẽ nhận được đăng ký xe mới mang tên mình.

    Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Công ty Luật Mạnh Thăng. Nội dung tư vấn dựa trên những thông tin mà bạn cung cấp và chỉ được coi là tài liệu tham khảo.